1. Ưu điểm của khởi động mềm?

– Khởi động mềm là thiết bị hỗ trợ quá trình khởi động và bảo vệ động cơ khi có sự cố. Phương pháp khởi động truyền thống có dòng và momen khởi động rất lớn, gây ra quá tải cơ khí trên động cơ và sụt áp trên lưới điện. Từ đó dẫn đến hỏng hóc, giảm tuổi thọ của động cơ điện và các loại thiết bị điện khác.

– Khởi động mềm hỗ trợ việc khởi động mềm và dừng mềm của động cơ. Để thực hiện điều này, khởi động mềm điều khiển đóng cắt các thyristor để tăng từ từ điện áp khởi động, dòng khởi động và momen khởi động. Chức năng dừng mềm đặc biệt thích hợp cho các tải bơm nước, khi mà việc dừng đột ngột bơm sẽ sinh ra hiện tượng búa nước gây hư hỏng bơm và đường ống. Chức năng này cũng rất phù hợp cho việc dừng các băng tải, đặc biệt là các hàng hóa dễ vỡ và dễ bị xô đổ.

Bên cạnh đó, khởi động mềm tích hợp chức năng giám sát, bảo vệ động cơ khi vận hành bao gồm:

+ Bảo vệ lỗi pha đầu vào và đầu ra, bảo vệ ngắn mạch cho tải

+ Bảo vệ quá tải, quá dòng

+ Bảo vệ quá áp, thấp áp

– Động cơ nào nên dùng khởi động mềm: Những động cơ có công suất lớn hơn hoặc bằng 7.5 kW nên dùng khởi động mềm để tăng tuổi thọ cho động cơ và tránh hư hại các thiết bị điện khác.

2. Lựa chọn khởi động mềm như thế nào?

– Những lưu ý khi lựa chọn khởi động mềm:

+ Công suất khởi động mềm phải phù hợp với công suất động cơ. Thông thường lựa chọn công suất khởi động mềm bằng với công suất động cơ. Đối với những động cơ yêu cầu vận hành quá tải nhiều, có thể lựa chọn công suất khởi động mềm lớn hơn công suất động cơ 1 cấp.

+ Khởi động mềm phải được mua từ các đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu thiết bị điện uy tín; phải có đội ngũ nhân viên kĩ thuật tư vấn, hỗ trợ lắp đặt, vận hành; phải có chứng chỉ chất lượng và chính sách bảo hành dài hạn.

 

Với những tư vấn và hướng dẫn trên đây của chúng tôi, chắc hẳn các bạn đã hình dung được cơ bản về cách lựa chọn và sử dụng khởi động mềm. Liên hệ với chúng tôi để sở hữu những thiết bị điện – tự động hóa hợp lý nhất cũng như được tư vấn thêm về kĩ thuật.

Website: atc-automation.com

Địa chỉ: 323 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Email: khongminh70@gmail.com

Tel: 01657 421 607

Bài viết liên quan

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn