Nhiều người sẽ thắc mắc: tại sao không lấy trực tiếp nguồn 220V từ lưới điện cho mạch điều khiển? Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly để cấp nguồn cho mạch điều khiển? Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly mà không sử dụng biến áp thường. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc đó.

Biến áp cách ly Chint

   Tại sao không lấy trực tiếp nguồn 220V từ lưới điện cho mạch điều khiển?

Nguồn điện lấy từ lưới thường có giá trị không ổn định và hay nhiễu. Đặc biệt là trong điện công nghiệp, nguồn lưới là nguồn 3 pha có chất lượng không ổn định. Đối với các thiết bị điều khiển có dải điện áp đầu vào hẹp, nếu nguồn lưới có giá trị quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ dẫn đến hỏng hóc thiết bị, giảm tuổi thọ vận hành của hệ thống.

   Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly để cấp nguồn cho mạch điều khiển?

Đối với những thiết bị không sử dụng điện áp 380V hay 220V thì bắt buộc chúng ta phải sử dụng biến áp cách ly. Ngoài ra, việc sử dụng biến áp cách ly để hạ áp sẽ giảm bớt sự dao động và không ổn định của điện áp đầu vào. Độ dao động của điện áp đầu vào qua biến áp cách ly sẽ giảm tỉ lệ với hệ số máy biến áp. Qua đó, chất lượng điện áp đầu ra sẽ tốt hơn

   Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly mà không sử dụng biến áp thường?

Khác với biến áp thường, biến áp cách ly cách ly phần sơ cấp và thứ cấp. Cuộn sơ cấp và thứ cấp của biến áp cách ly chỉ có sự liên hệ về từ mà không có sự liên hệ về điện. Thông thường người ta lấy nguồn sơ cấp cho biến áp từ mạch động lực. Vì thế, khi có sự cố xảy chập mạch, ngắn mạch xảy ra trên mạch động lực, sẽ không ảnh hưởng tới thiết bị của mạch điều khiển.

Chắc hẳn, qua bài viết này, bạn đã hiểu được công dụng của biến áp cách ly cũng như việc sử dụng biến áp cách ly cho mạch điều khiển.

Bạn có thể tham khảo bảng giá biến áp cách ly tại đây

 

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

  • Công ty TNHH Thương mại cơ điện Tự Động Hoá ATC
  • Văn phòng giao dịch: 323 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Phone: 024 39723392 – 024 39726200
  • Email: ntdiep181@gmail.com
  • Website: www.atc-automation.com.vn

Hỗ trợ kĩ thuật: Mr Tiệp – 01657 421 607

Hỗ trợ bán hàng: Mr Diệp – 0983 551 890

 

Bài viết liên quan

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn