Biến áp cách ly Chint

1. Nguyên lý hoạt động của biến áp cách ly

Biến áp cách ly hoạt động dựa theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Cấu tạo của biến áp cách ly bao gồm 1 cuộn dây sơ cấp, 1 cuộn dây thứ cấp và  lõi thép.  Điện áp xoay chiều U1 sinh ra dòng điện xoay chiều I1 ở cuộn sơ cấp của biến áp cách ly. Dòng điện này sinh ra từ trường biến thiên chaỵ trong lõi thép. Từ trường biến thiên được truyền đến cuộn thứ cấp và sinh ra điện áp xoay chiều U2 ở cuộn thứ cấp biến áp cách ly. Điện áp này được cấp cho tải với giá trị được tính theo công thức: U1/U2=n1/n2. Với n1,n2 lần lượt là số vòng dây của cuộn sơ cấp và thứ cấp biến áp cách ly.

Như vậy, với việc hiệu chỉnh tỉ số vòng dây giữa cuộn sơ cấp và thứ cấp biến áp cách ly, ta sẽ có được giá trị điện áp ra như mong muốn.

2. Công dụng của biến áp cách ly

Biến áp cách ly có những công dụng như sau:

  • Biến áp cách ly cung cấp giá trị điện áp ra mong muốn: Bằng cách thay đổi tỷ số giữa cuộn sơ cấp và thứ cấp biến áp cách ly, chúng ta sẽ có được giá trị điện áp ra mong muốn. Một số dai điện áp điều khiển phổ biến trên thị trường: 380, 220, 110, 48, 24, 12 VAC.
  • Biến áp cách ly phần điều khiển và phần động lực của hệ thống điện: Do cuộn sơ cấp và thứ cấp chỉ có liên hệ với nhau về từ mà không có sự liên hệ về điện nên khi có sự cố chập mạch, ngắn mạch ở cuộn sơ cấp sẽ không ảnh hưởng gì đến cuộn thứ cấp của biến áp cách ly. Người ta thường dùng biến áp cách ly để cấp nguồn cho mạch điều khiển nhằm muc đích bảo vệ các thiết bị của mạch điều khiển trong trường hợp phía động lực xảy ra sự cố chập mạch, ngắn mạch.

Tham khảo bảng giá biến áp cách ly tại đây.

 

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi:

  • Công ty TNHH Thương mại cơ điện Tự Động Hoá ATC
  • Văn phòng giao dịch: 323 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Phone: 024 39723392 – 024 39726200
  • Email: khongminh70@gmail.com
  • Website: www.atc-automation.com.vn

Hỗ trợ kĩ thuật: Mr Tiệp – 01657 421 607

Hỗ trợ bán hàng: Mr Diệp – 0983 551 890

Bài viết liên quan

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn